Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Lạc vào lãnh địa của Phật Giáo khi ghé những địa danh này tại Myanmar

Lạc vào lãnh địa của Phật Giáo khi ghé những địa danh này tại Myanmar

Myanmar là đất nước Phật Giáo, vì vậy không khó hiểu khi đất nước có số chùa chiền lơn, tất cả đều được xây dựng hết sức quy mô, độc đáo. Một trong số đó, không thể không nói đến ngôi chùa có tượng phật 4 mặt và chùa vàng Shwei Mor Do. Nếu vẫn chưa biết gì về những địa điểm này thì hãy cùng tìm hiểu để xem mình có muốn được lạc vào lãnh địa Phật Giáo hay không nhé!

Thăm chùa Tượng phật 4 mặt Kyaitpun

Hầu hết, tại các ngôi chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các bức tượng phật, lớn có nhỏ có, nhưng chỉ với một mặt chính diện. Còn tại Myanmar, bạn có quay 4 hướng thì vẫn có thể được nhìn bức tượng 4 mặt Kyaitpun. Không chỉ có kích thước to lớn, mà sự độc đáo của bức tượng này đã khiến cho du khách tò mò và muốn được tận mắt  chiêm ngưỡng.


Thăm chùa Tượng phật 4 mặt Kyaitpun

Không chỉ chiêm ngưỡng, ngắm nhìn, du khách còn có thể cầu bình an cho mình và gia đình khi thăm chùa Tượng phật 4 mặt Kyaitpun. Đây được xem là ngôi chùa linh thiêng, có lịch sử lâu đời, nên chắc chắn, lời thỉnh cầu của bạn sẽ sớm thành hiện thực.

Chùa vàng Shwei Mor Do

Nhắc lại thêm một lần nữa, Myanmar chính là đất nước chùa vàng, lãnh địa của Phật giáo, vì vậy bạn đừng quá ngạc nhiên khi nhìn đâu cũng thấy những ngôi chùa đát vàng lung linh, lấp lánh.


Chùa vàng Shwei Mor Do

Chùa vàng Shwei Mor Do chính là một trong những chốn linh thiêng bậc nhất của đất nước Myanmar. Chính vì được chạm khắc vô cùng tinh vi với hàng chục tấn vàng dát mỏng cùng hàng ngàn viên kim cương nên không kể ngày đêm, ngôi chùa này vẫn phát  sáng lấp lánh. Bên cạnh đó, những tiếng chuông chùa được vang lên càng làm cho nơi đây trở nên thanh tịnh, linh thiêng.

Không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng chùa vàng, đến Myanmar, bạn còn được tham quan Cung điện hoàng gia Kanbawza thadi. Điều đặc biệt tại đây đó là cung điện được xây dựng với lối kiến trúc cổ kinh, xa hoa, mang đậm dấu ấn của người Myanmar xưa.

Du lịch đến Myanmar có lẽ sẽ rất phù hợp với những ai đang muốn trút bỏ mọi đau khổ, gánh nặng từ cuộc sống. Chuyến hành hương về đất Phật sẽ phần nào giúp bạn lấy lại tinh thần, sẵn sàng đối đầu với những thử thách tiếp theo.

Nếu vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn cho việc đến Myanmar thăm thú hè này, thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của http://vietsuntravel.com, nơi chuyên tổ chức các tour du lịch đẳng cấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét