Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Du lịch Myanmar - Dạo quanh chợ lề đường ở Yangon, Myanmar

Du lịch Myanmar - Ánh nắng mặt trời chuyển dần từ vàng đến bạc rồi xanh sapphire, bao trùm lấy các lối đi của những khu chợ tấp nập người mua kẻ bán ở Yangon, Myanmar. Bên cạnh chợ Bogyoke nổi tiếng gần xa thì Yangon còn có rất nhiều chợ khác, đặc biệt là những chợ tọa lạc ngay trên lề đường. 
Đến đó, bạn sẽ ngửi thấy mùi của hoa nhài từ những người phụ nữ đeo vòng hoa đầy tay để bán cho những bà nội trợ hay khách đi đường. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngửi thấy mùi thơm của thịt, cá và gà. Giống như hầu hết khu chợ khác, chợ lề đường ở Yangon cung cấp đầy đủ các mặt hàng thực phẩm từ trứng, phô mai cho đến kem thanaka – loại kem mà người dân địa phương dùng thoa lên mặt để chống nắng.

Con phố thơm ngát hương hoa nhài

;Dọc theo con phố thơm ngát hương hoa nhài là khung cảnh người dân ngồi la liệt khắp nơi. Bên cạnh họ có thể là những bao tải đầy gạo hay các bát nhựa, sọt tre đựng cà rốt, cà chua và vô số loại rau quả khác.





Xa xa, bạn sẽ bắt gặp ánh sáng nhấp nháy phát ra từ những chiếc lon, đó là hàng bán cá với những con cá chất thành đống trên những tấm lá chuối. Quan sát thêm một chút nữa, ắt hẳn bạn sẽ nhìn thấy những quầy bán bột nghệ có màu vàng rực rỡ.



Nét đẹp văn hóa của chợ lề đường Yangon

;Nếu thương nhân tập trung đông đúc thì khách hàng cũng không hề thua kém. Người dân đủ mọi lứa tuổi với phong cách ăn mặc khác nhau tất bật đi mua sắm những thứ họ cần hay chỉ đơn giản là tìm một món ăn bỏ bụng.

;





Một người mặc áo choàng tu sĩ tay trái cầm báo, tay phải xách túi giá đỗ. Cách vài bước chân lại có những người đàn ông xăm trổ diện áo thun và váy truyền thống của Miến Điện. Nhìn từ xa, có thể bạn sẽ cảm thấy khu chợ thật xô bồ nhưng một khi đã trải nghiệm, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra nét đẹp văn hóa giản dị của nơi đây.






Đến với đất nước Phật giáo Myanmar, du khách sẽ khám phá vẻ đẹp độc đáo, thanh bình của đất nước Miến Điện tại cố đô Yangon sầm uất và thành phố Bago cổ kính. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch nước ngoài, trong đó có “tour Myanmar”, Vietsun Travel tự hào là công ty du lịch uy tín và chất lượng tại Tp Hồ Chí Minh. Các tour du lịch được tổ chức bởi Vietsun Travel luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối của Quý Khách Hàng. Chi phí nâng mũi S line giá mới 2016

- Vui lòng tham khảo chương trình du lịch Myanmar, những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ do Vietsun Travel tổ chức: http://vietsuntravel.com/myanmar.html

;- Công ty Du lịch Vietsun Travel - 240 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM - ĐT: 08) 3526 2075 -  (08) 3526 2079. Website: Vietsuntravel.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét